Ngôi nhà không chỉ là nơi cư trú mà còn là nơi thư giãn. bởi vậy, cần tạo sự thoải mái nhất trong ngôi nhà bắt đầu từ cách bài trí màu sắc đẹp trong nhà.

Màu dung nhan hợp với phong thủy của cả ngôi nhà sẽ tạo cho gia chủ làm ăn mỗi ngày càng phất, sức khẻo dồi dào, trong ấm ngoài êm, nói chung là vạn sự như ý cũng là phần việc khiến cho không ít ông chủ, bà chủ đau đầu mỗi khi xây hoặc sơn sửa nhà hợp phong thủy.



Theo phong thủy, năm sinh của gia chủ sẽ găn với mỗi cung mệnh nhất quyết mà mỗi mệnh lại tương sinh hay xung khắc với những màu sắc khác nhau. Và cũng theo phong thủy thì nếu màu nhan sắc mà “hợp” thì có thể giúp cho mọi sự thuận buồm xuôi gió còn người lại thì sẽ có thể gặp không ít trắc trở về sau.

Ngũ hành

Ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tồn tại theo quy luật tương sinh và tự khắc và quy luật ngày của Ngũ hành hoàn toàn hợp với các quy luật của tự nhiên.

Theo hình minh họa phía trên Quý vị có thể thấy ở vòng ngoài diễn đạt mối quan hệ tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ còn Thổ lại sinh Kim. Nếu xét trên quan hệ thiên nhiên thì có thể thấy quy luật trên đúng với các hiện tượng như: Kim (kim loại) nung nóng chảy tạo thành dòng nước (Thủy), Nước lại không thể thiếu đối với sự tồn tại và phát triển của cây (Mộc), Cây khô đốt cháy thì sinh ra lửa (Hỏa), Lửa đốt cháy các vật thể khác tạo ra tro ra đất (Thổ) còn đất lại tạo ra các quặng kim loại.

bên cạnh đó, mỗi đường chéo thuộc hình ngôi sao thể hiện mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành, ví dụ như: Kim khắc Mộc, Mộc lại khắc Thổ,….

Ngũ hành và màu sắc

Màu sắc cũng có sự chuyển đổi như ngũ hành và cũng hoàn toàn hợp với các quy luật thiên nhiên như: Mộc ứng với màu xanh lá cây; Hỏa ứng với màu đỏ, hồng, da cam; Thổ ứng với màu nâu, vàng đậm; Kim ứng với màu vàng sáng, bạc, trắng; Thủy ứng với màu xanh nước biển, đen, tím.

Màu sơn nhà và phong thủy

Với những thông tin ở trên chắc có lẽ quý vị có thể tưởng tượng và chọn lựa cho thietkemaunhadep.blogspot.com thiết kế nhà đẹp của mình được những màu sơn hợp với bản mình của mình rồi. thí dụ nếu bạn mệnh Kim thì sẽ hợp với các màu vàng sáng, bạc, trắng và sẽ khắc với các màu Hỏa như màu đỏ, hồng, da cam,…

Cách chọn lựa màu sắc sơn nhà theo mệnh.

+ Mệnh Kim: Nên dùng sơn màu trắng hoặc sơn màu vàng.

+Mệnh Mộc: Sơn màu xanh hoặc màu đen.

+ Mệnh Thủy: Sơn màu đen, xanh lam, màu trắng.

+ Mệnh Hỏa: Sơn màu hồng, màu dam cam, màu đỏ.

+ Mệnh Thổ: Sơn màu vàng đất, màu nâu, màu vàng xám.

Sở dĩ có sự tuyển lựa trên là do quy luật ngũ hành:

•Thổ sinh Kim

•Kim -> Thủy

•Thủy -> Mộc

•Mộc -> Hỏa

•Hỏa -> Thổ

cứ vào tuổi gia chủ (thường lấy tuổi người chồng)

Chọn màu sơn theo hướng nhà:

+ Hướng Đông: sơn màu xanh

+ Hướng Tây: sơn màu trắng, sữa.

+ Hướng Nam: sơn màu đỏ, hồng..

+ Hướng Bắc: sơn màu ghi, xám, xanh dương

Mẹo chọn màu sơn theo hướng hài hòa với khí hậu

+ Nhà hướng Nam (Tây Nam, Đông Nam):

Có thể tự do chọn lọc màu sắc sơn nhà và thiết kế biệt thự theo ý muốn vì hướng này khí hậu thuận.

+ Nhà hướng Bắc (Đông Bắc):

Nên chọn màu sơn sáng, màu ấm.

+ Nhà hướng Tây (hoặc Tây Bắc):

Nên sử dụng màu sơn lạnh, mát như trắng, sữa, xanh lá cây, xanh da trời…