Bắc Kinh cuốn hút khách nhờ sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, giữa những con làng cổ nhỏ bên cạnh quảng trường rộng lớn. Sự phong phú, đa dạng có thể trở thành cái bẫy ngọt ngào cho khách du lịch lần đầu chiêm ngưỡng. Điểm đây có rất nhiều quần thể thắng cảnh nổi tiếng, lần đầu đến với Bắc Kinh bạn sẽ không thể tận hưởng hết được những phong cảnh đẹp điểm đây, nếu lần đầu đi du lịch Bắc Kinh, khách du lịch đừng bỏ lỡ những điểm du lịch sau trong du lịch trung quốc giá rẻ.
Vạn Lý Trường Thành- nghĩa địa dài một trái đất
tới Bắc Kinh mà không tới Vạn Lý Trường Thành thì quả thật là đáng tiếc, đây sẽ là địa điểm đầu tiên của bạn trong chuyến tour bắc kinh thượng hải này. Vạn Lý Trường Thành được coi là xây dựng phòng thủ quân sự chiến lược vang tiếng bậc 1 của thế giới. Du khách tham gia tour trung quoc sẽ được từng trải và tham quan bức tường thành trải dài hơn 6000km, từ Đông sang Tây băng qua sa mạc đồng cỏ núi non. Chắc chắn khách du lịch khi tới đây sẽ không khỏi thắc mắc vì sao Vạn Lý Trường Thành được đặt tên là “nghĩa địa dài 1 trái đất”? Bởi lẽ để hình thành bức tường này khoảng 1 triệu công nhân đã phải bỏ mạng muốn nó được đặt cho cái tên "nghĩa địa dài nhất trái đất".
Khi rong chơi Bắc Kinh, bạn có thể chinh phục một đoạn thành Vạn Lý vị trí địa lí cách thủ phủ chừng 70km, leo bộ lên những bậc cầu thang hoàn thành đứng, đi thưởng ngoạn thành Vạn Lý trải dài như vô tận, uốn mình qua những dãy núi, tưởng như nghe thấy tiếng thanh la, tiếng hò reo trống trận của ngàn năm vọng về.
Cung điện thời điểm hè - Di Hòa Viên
Di Hòa Viên bên bờ bờ hồ Côn Minh, từng là ngự viên lớn nhất Trung Quốc với nhiều thiết kế hình thành đậm sắc thái. Tại đây, Khách du lịch có thể trải nghiệm Cảnh sắc nét, những kiến trúc kiến trúc tuyệt vời nhất và tổ chức những buổi dã ngoại trên thảm cỏ xanh. Di Hòa Viên được hoàn tất dưới thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Nơi đây tiếng với nghệ thuật lâm viên truyền thống của Trung Quốc với lịch sử xây dựng xong trên 800 năm, trải qua nhiều triều đại với nhiều tên gọi khác nhau. “Di Hòa Viên” nghĩa là “vườn nuôi dưỡng sự ôn hòa” điểm đây thời xưa là chỗ vui chơi giải trí của hoàng thân quốc thích. Di Hòa Viên được coi là nhất kiệt tác xây dựng xong với sự chặt chẽ và hết sức tinh tế về mặt phong thủy. Di Hòa Viên là 1 cung điện khá rộng lớn, vì vậy du Khách du lịch Bắc Kinh muốn dành 1 mùa để đăng kí được hết cảnh đẹp nhất nơi đây.
du khách nước ngoài sẽ vào cung từ Đông Cung Môn và từ đó thẳng tiến vào tòa cung chính của khuôn viên. Từ đây, đầu tiên Khách du lịch sẽ đăng kí điện Nhân Thọ Điện với nhiều tượng đồng tinh xảo, nhiều đồ nội thất và trang trí chạm khắc cầu kỳ, tinh tế. Hãy ghé qua những chiếc thuyền thong thả trôi trong lòng hồ nhân tạo mênh mông. Hay đi dạo dọc bờ tây bắc để xem 1 "chiếc thuyền" truyền thông khác: Thanh Yến Phảng. Còn được tìm đến với tên Thuyền Cẩm Thạch, lắp ghép này thực chất là một tòa vọng nguyệt - bến thuyền bằng gỗ đặt trên bệ đá.
Tiếp tục đi dạo tới Vạn Thọ Sơn - ngọn đồi nhân tạo được dựng đất đã đào lên khi làm hồ. Men theo con đường thoai thoải dốc lên đỉnh ngọn đồi cao 60m với hình thành hình học đối xứng hai mặt. Sau đó, hãy tiếp tục men theo đường sau núi trở xuống để có thể tìm hiểu cảnh đẹp thiên nhiên đất trời tạo hóa màu hoa, rực rỡ mà tạo hóa đã ban tặng cho chỗ đây.
Công viên Bắc Hải.
Công viên Bắc Hải là ốc đảo xanh bình yên giữa lòng thành phố Bắc Kinh với nhiều bóng cây xanh, tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của Bắc Kinh, đăt chân đến với công viên Bắc Hải du khách quốc tế sẽ được chìm đắm trong không gian tĩnh lặng, đi thưởng ngoạn bầu không khí trong lành.
Công viên Bắc Hải bắt đầu được lắp ghép từ thời Liêu vào thế kỷ thứ 10. Vườn cổ này, với lịch sử hơn một.000 năm, không chỉ là một sự tập trung cổ điển của hùng vĩ của khu vườn phía Bắc và sự tinh tế của các khu vườn phía nam Trung Quốc, mà còn là một tích hợp hoàn hảo của cung điện tráng lệ và các hoàn thành tôn giáo trang nghiêm. Đây là 1 trong những công viên tuyệt vời nhất và rộng lớn nhất, nhất biểu tượng điển hình của các công viên hoàng gia Trung Quốc vị trí trong vùng đất. Bắc Hải có nhiều xây dựng mô phỏng các Cảnh sắc có tiếng tại nhiều vùng miền khác nhau của Trung Quốc, vì thế, chỉ với hành trình khám phá thăm quan công viên này, khách đi du lịch bước đi tour du lịch Bắc Kinh đã có thể tìm tòi được ít nhiều về những địa danh quang đa dạng của Trung Hoa chỉ trong vài giờ ngắn ngủi.
phố cổ Hutong
Được xây dựng và xây dựng xong từ thời nhà Nguyên phố cổ Hutong là nhất mảnh linh hồn của thủ đô Bắc Kinh cho dù nó đã trải qua bao năm tháng với những mái nhà hoài cổ, lâu đời, và những vẻ đẹp xưa cũ còn sót lại, thêm việc bên bờ Tử Cấm Thành làm chỗ này càng thu hút hơn trong mắt thực khách. “Hutong” có nghĩa là "giếng nước" theo tiếng Mông Cổ hay còn được gọi là Hồ đồng, nghĩa là 1 mê cung những ngõ ngách, con đường, con ngõ hẹp từ 6-7m được thiết kế bởi những căn nhà truyền thống của Trung Quốc (Siheyuan). Sau khi tìm hiểu Tử Cẩm Thành khách du lịch hãy tìm tòi làng cổ Hutongs với những ngôi nhà cổ được coi là biểu tượng tự hào của Trung Quốc nói chung và của người dân Bắc Kinh nói riêng. Hutong nối liền với lịch sử của Bắc Kinh với những con ngõ đậm chất Hutongs giữa lòng Bắc Kinh, chọn đến làng cổ Hutong Khách du lịch ngỡ như được trở về quá khứ rêu phong của Trung Hoa.
Đền chốn tiên cảnh (Thiên Đàn)
Ấn sau những bức tường thành cao là tòa hoàn tất từng được dùng làm điểm thờ tự, đền chốn thiên đàng được coi là thủ phủ thanh tĩnh giữa Bắc Kinh nhộn nhịp. Thiên đàn hoàn tất trên 1 khu đất rộng 2.730.000 m: phía ngoài được tràn ngập bởi hai lớp tường có hình vòng cung sống mặt phía bắc, hai góc phía nam hình vuông, thể hiện thuyết “Trời tròn, đất vuông”. Tổng thể dựng Thiên đàn có ba tạo dựng chủ yếu là: Hoàn Khưu đàn, Hoàng Khung Vũ và Kỳ Niên điện. Vị trí trên trục của tổng thế làm từ có nhất bệ đá dài 360 m, rộng 29,4 m cao 2,5 m gọi là Đan bệ kiều hay còn gọi là Thần Đạo. Xung quanh đền là những cây cổ thụ hàng trăm năm với những cây như cây bách Trung Quốc, cây bách xù và nhiều loại cây khác. Đặc biệt khi đi đây khách đi du lịch sẽ được tận hưởng vẻ đẹp cây bách đến 600 năm tuổi. Đến thăm đền Khách du lịch sẽ có cơ hội tìm tòi về những triết lý, lịch sử và tín ngưỡng Trung Hoa xa xưa thong qua những tạo dựng công trình, những hoa văn cũng như cách bày trí bên trong Thiên Đàn.
tản bộ dưới rừng cây Bách với hơn 5000 cây bách cổ tạo nên một cảnh vật thư thái giữa lòng vùng đất Bắc Kinh ồn ào, đến tham quan tiếp khách đi du lịch sẽ đến với đài đá Viên Khưu vị trí địa lí sinh hoạt phía Nam của khu phức hợp, đây là chỗ tế lễ vào khi nào Đông chí. Các bức tường xung quanh được chạm khắc hình ảnh những con rồng. Thung lũng của bệ thờ là nhất phiến đá tròn được gọi là “Trái tim của trời”. Hoàng đế sẽ đứng trên đó để cầu nguyện. Men theo con đường khách du lịch bốn phương Đặt chân đến khu Hoàng Khung Vũ là 1 cung điện nhỏ một tầng hình tròn, bên trong đặt các bài vị thần tế trời. Xung quanh Hoàng Khung Vũ có 1 bức tường hình tròn. Đây chính là bức tường hồi âm có tiếng. Địa điểm tham quan cuối cùng là điện Kỳ Niên là nhất điện lớn hình tròn có hoàn tất đặc biệt với 3 tầng mái xây trên nền hình tròn ba tầng. Đây là chỗ Hoàng đế đến cầu mùa nào màng tươi tốt vào khi nào hè hàng năm. Vì vậy, hoàn tất của điện Kỳ Niên cũng có liên quan tới nông nghiệp. Bốn trụ thông thiên trong điện đại diện cho 4 thời điểm Xuân – Hạ – Thu – Đông. Hay 12 cột sống tầng giữa tượngtrưng cho 12 tháng trong năm.