Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng người có quyền lực cao Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định về cuộc sống ô tô Việt Nam 2018 và định trào lưu của Ford trong năm 2019.



  • Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
  • Rashford, Pogba ghi bàn, MU thắng trận vật dụng 7 liên tiếp


Trong năm 2018, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mang rất nhiều biến động. Trong đấy, doanh số ô tô nâng cao kỷ lục lên mức 276.817 loại, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, toàn bộ doanh số ô tô trong năm 2018 là ô tô được lắp ráp trong nước (CKD), trong khi đấy, xe nhập khẩu lại giảm mạnh do 1 số Nghị định mới trong việc nhập khẩu ô tô ngoại về Việt Nam vào đầu năm 2018.
Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng chủ tịch Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định riêng về cuộc sống ô tô Việt Nam 2018 và định xu thế trong năm 2019.

Ông Phạm Văn Dũng, CEO của Ford Việt Nam. (Ảnh: Ford)
Doanh số xe CKD nâng cao mạnh để bù đắp vào chiếc ô tô nhập khẩu
- Đầu năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 116, từ đó, lượng ô tô nhập khẩu được đưa về Việt Nam đã giảm rất mạnh, ảnh hưởng tới doanh số ô tô của phần đông hãng xe. Vậy, Ford Việt Nam đã chuẩn bị thế nào để doanh số ko bị giảm sâu?
có một số quy định mới được ban hành trong năm 2018, đã ảnh hưởng đến thị trường ô tô, nổi bật các chiếc xe nhập khẩu có ảnh hưởng về nguồn cung, bắt đầu từ quý II và quý III. Tuy nhiên, đến cuối quý III các chiếc xe đã được về Việt Nam, phần lớn các hãng đã chắc công tác người trải nghiệm, điều này cũng là sự Điểm nhấn và khởi sắc trong ngành ô tô trong 4 tháng cuối năm.
Để hạn chế những tác động của Nghị định 116, ngay từ đầu quý I, Ford đẩy mạnh bán mẫu xe CKD trong nước nhằm bù đắp lại doanh số thâm hụt từ xe nhập khẩu.
Trong ấy, 7 cái xe của Ford ra đời ở Việt Nam đang được thêm vào ở nhà máy Ford ở Hải Dương. Mang định hướng bởi thế, doanh số của xe CKD năm 2018 của Ford khởi sắc, quý II đã với sự lớn lên đến 60%, nếu so sánh năm trước tăng 25%, các kết quả này đều được duy trì tới những quý sau.
- Ông giới thiệu thông tin thế nào về các quy định mới trong việc nhập khẩu ô tô trong năm 2018, cụ thể ở đây là Nghị định 116?
Nghị định 116 trong năm 2018 được những doanh nghiệp ô tô nói gần như. Trong ấy, siêu thị nhập khẩu bắt buộc mang giấy chứng nhận của nhà xuất khẩu. Tuy nhiên, đại khái những quốc gia xuất khẩu ô tô đều ko mang loại giấy này.
tôi cho rằng, các nước đều mang chính sách riêng để lớn mạnh và bảo hộ ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, phải mang các chính sách cởi mở để quý khách được hưởng lợi.
mẫu xe bán tải sẽ là mũi nhọn của Ford Việt Nam


- Được biết, loại Ford Ranger đang thống trị hãng xe bán tải (pick-up), ở phổ thông quốc gia trên thị trường. Tại Việt Nam, loại xe này luôn trong tình trạng cháy hàng. Vậy, tại sao Ford Việt Nam ko đưa mẫu xe này về nước để lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên cái như hiện tại?
Đối mang một chiếc xe lắp ráp, nhập khẩu từ lâu đã là 1 chiến lược dài hơi. Mang Ford tại khu vực ASEAN chỉ sở hữu hai nước sở hữu cơ sở sản xuất là Thái Lan, Việt Nam. Cơ sở cấp dưỡng ở Thái Lan được phân công phân phối những hai dòng xe Ranger và Everest. Còn ở Việt Nam, cơ sở đang chú ý phân phối các mẫu xe Focus, Transit…
Trong kế hoạch dài hạn, ko mẫu trừ khả năng Ford Ranger sẽ được đưa về Việt Nam lắp ráp. Tuy nhiên, nó lệ thuộc nhiều kiểu yếu tố như dây truyền cung ứng, linh kiện, chính sách. Ngay thời điểm hiện tại, Ranger được thêm vào tại Thái Lan ko chỉ tiếp tế cho trái đất Việt Nam, Thái Lan mà còn bán ra trên thị trường.
- Bộ Tài chính gần đây sở hữu đề xuất nâng cao phí trước bạ đối mang xe bán tải, vậy quan điểm của ông về đề xuất đấy như thế nào?
Theo thống kê, khoảng 80% xe bán tải được chức vụ cho mục đích kinh doanh, phần còn lại phục vụ cho những mục đích khác. Chủ yếu quý khách xe bán tải dùng cho trong việc làm là đa phần.

Như vậy, Bộ Tài chính buộc phải xem xét thật kỹ cơ cấu thuế và lệ phí cho xe bán tải khiến sao hỗ trợ được các doanh nghiệp tậu xe vững chắc buôn bán sở hữu hiệu quả. Ví như duy trì được 1 tỉ lệ phí hợp lý sẽ duy trì được sự khó khăn có doanh nghiệp và thúc đẩy doanh số xe.
Mặc Tuy vậy, tăng lệ phí trước bạ đồng nghĩa với việc khách hàng cần gánh thêm tầm giá phát sinh. Điều này sẽ tác động trực tiếp vào tâm lý của người sử dụng cũng như doanh số bán xe bán tải.
dòng xe đa dụng sẽ vững mạnh mạnh trong thời gian tới
- Trên thực tế, thế giới ô tô Việt Nam đang với một sự chuyển dịch cực kỳ rõ rệt giữa các dòng xe con (sedan) sang các dòng xe đa dụng (crossover/SUV/MPV). Ông có nhận định gì về phong trào này?
trào lưu chuyển dịch từ mẫu sedan sang các dòng xe đa dụng không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà nó còn tạo nên ở đa phần các quốc gia trên toàn cầu, đây là xu hướng tương đối phân minh trong 1 vài năm trở lại đây và trong thời gian sắp tới loại xe đa dụng sẽ chiếm thị phần vô cùng to của sedan.
trào lưu này trái ngược chủ yếu so sánh 15 năm về trước. 1 Điểm cộng của Ford là đã với những hiểu biết trên 70 tiếp tế các dòng xe đa dụng. Chính vì lẽ đấy, Ford Việt Nam sẽ nhấn mạnh vào vững mạnh loại xe đa dụng tại thị trường trong nước.


- Vậy theo ông, loại sedan ở Việt Nam còn sở hữu chỗ đứng?
trường hợp xem sét ở Việt Nam, dòng sedan vẫn chiếm tỉ trọng khá, tuy nhiên mỗi hãng sẽ với 1 đặc điểm nổi trội riêng từ đấy các hãng xe sẽ mang chiến lược lớn mạnh riêng của mình.
Mong muốn chính sách ổn định để liên doanh yên tâm phát triển
- Trong năm 2019, chiến lược lớn lên của Ford là gì và điểm mạnh của Ford so sánh các địch thủ đang cùng cực nhọc tại Việt Nam?
thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ tiếp tục lớn mạnh, đây là điều có thể. Tiềm năng của toàn cầu tương đối cao. Ford Việt Nam mong muốn hoạt động lâu dài ở thế giới tiềm năng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục để ý có thêm những vật dụng mới công tác sự cần dùng ở Việt Nam, kết hợp có những lợi hơn vốn mang. Tăng thêm mạng lưới khiến sao với máy Ford đến sắp hơn với người tiêu dùng.
vật dụng của Ford dựa trên 4 trụ cột nhãn hiệu của người chế tạo là xanh, an toàn, chất lượng và tuyệt vời. Trong những năm qua, lắp thêm của Ford luôn đạt được nhãn hàng Như vậy. Tất cả người trải nghiệm khi kinh nghiệm xe của ford đều mang những phản hồi về thử dùng siêu rẻ. 4/7 Đồ vật của Ford đang bán ở Việt Nam mở màn phân khúc của mình, phần nào khẳng định được nhãn hiệu của người chế tạo của Ford đối với quý khách.
Các loại Gioăng không amiang cho xe hơi tại :tdktech.vn

View more random threads: