giữa những nhân tố quan trọng nhất giúp Phú Quốc rất có thể sớm biến thành “thành phố đảo” đầu tiên của VN đó là tới từ ngành du lịch du lịch tăng trưởng vượt trội sau đây.
những con số biết nói đáng tự hào của “thiên đường nghỉ dưỡng”
Năm 2010, lượng khách du lịch đến với “đảo Ngọc” Phú Quốc chỉ khiêm tốn tạm dừng ở con số khoảng 300.000 lượt. Đến năm 2019, số lượng đó đã tăng lên một mức “kỉ lục” với trên 4 triệu lượt khác nước ngoài, trong các số ấy có tới hơn 600 nghìn lượt là khác nước ngoài nước ngoài, đưa về lệch giá nghỉ dưỡng trên 5.700 tỉ đồng vnd, tương đương hơn 90% tổng lợi nhuận nghỉ dưỡng của toàn tỉnh Kiên Giang. Huyện đảo Phú Quốc trở thành trong những “trung tâm du lịch” khá nổi bật nhất cả nước.
Tính chung trong quy trình 2010 – 2019, mỗi năm tốc độ phát triển về số lượt khác nước ngoài và lệch giá từ nghỉ dưỡng của Phú Quốc vào lúc 20 – 30%, tốc độ tăng trưởng GDP lên đến mức 38%/năm, cao gấp 6 lần mức trung bình GDP chung của toàn nước. Ngành du lịch – dịch vụ cũng đang góp sức tới 70% trong cơ cấu GDP của Phú Quốc và tạo công ăn việc làm cho khoảng chừng 70% dân số sinh sống trên hòn đảo.
Tính đến tháng 06/2020, Phú Quốc đã hấp dẫn 321 dự án của những chủ đầu tư, với nguồn ngân sách khổng lồ để hình thành khối hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, vượt bậc quốc tế. Trong 340.000 tỉ vnd Việt Nam đồng vốn đăng ký cam kết, nhiều phần là những dự án nghỉ dưỡng, dịch vụ, chơi nhởi, góp thêm phần đưa Phú Quốc biến thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng và giải trí rất dị mang sang trọng quốc tế.

Được định hướng biến thành “trung tâm nghỉ dưỡng, nghỉ dưỡng thời thượng của cả nước, của khoanh vùng và cả thế giới” nên trong thời hạn gần đây, hệ thống cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc luôn nhận được sự đầu tư mạnh mẽ. Cùng theo với cảng hàng không, khối hệ thống đường giao thông quanh đảo, xuyên hòn đảo, đường xương cá liên kết những trục chính, đường ven bờ biển, khu phố đi bộ… cũng đều được xây dựng đồng nhất, đảm bảo vận tốc bình quân đạt 60km/h.
đặc biệt, từ ngày 01/07/2020, Phú Quốc biến thành khu kinh tế ven bờ biển được miễn thị thực cho người nước ngoài có thời gian tạm trú 30 ngày. Đó là ưu thế đặc biệt tạo đòn kích bẩy cho du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc thực sự cải tiến vượt bậc, cùng với vô vàn chế độ đặc thù khác cùng để cho du lịch phát triển mạnh khỏe như: chính sách thuế lôi kéo cho những Doanh Nghiệp đầu tư, giảm thuế nguồn thu cá thể, miễn VAT tại sân bay…
cơ hội rộng mở khi Phú Quốc lên Thành Phố
sở hữu nguồn tài nguyên du lịch không kém TP Đà Nẵng hay Thành Phố Nha Trang, thậm chí có phần cuốn hút hơn vì vẫn giữ được các nét hoang sơ, nguyên vẹn, Phú Quốc được coi là “ngôi sao đang lên”, giữ tầm quan trọng quan trọng thúc đẩy tăng trưởng tài chính tỉnh Kiên Giang kể riêng tương tự như nền kinh tế thị trường toàn nước kể chung. Mặc dù thế, theo rất nhiều chuyên gia kinh tế, Phú Quốc tăng trưởng nhanh nhưng hệ thống quản lý Hiện tại vẫn chưa tương xứng.
cho nên vì vậy, nếu muốn Phú Quốc thật sự đi lên mạnh và bền vững và kiên cố, đủ chỉ số cạnh tranh với các thiên đàng nghỉ dưỡng nước ngoài như Phuket, Bali… thì không hề thường xuyên gò bó Phú Quốc trong “chiếc áo” hành chính cấp huyện như lúc này.
Bí thư Huyện ủy, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Phú Quốc – Ông Mai Văn Huỳnh – cho thấy thêm từ thời điểm năm 2004, tỉnh Kiên Giang đã có triết lí tăng trưởng hòn đảo Phú Quốc là Thành Phố sở tại tỉnh, cùng theo đó lí thuyết xây cất Phú Quốc trở đặc khu thành khu hành chính – kinh tế đặc biệt. Vì thế, việc ra đời TP Phú Quốc sẽ tạo điều kiện cho “đảo Ngọc” phát huy cực tốt tất cả tiềm năng và điểm mạnh sẵn có.
vào đầu tháng 08/2020, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Kiên Giang đã và đang có tờ trình gửi cơ quan chỉ đạo của chính phủ về việc ra đời TP Phú Quốc (có diện tích S thoải mái và tự nhiên 589,27km2 và dân số 179.480 người). Nếu được trải qua, đây sẽ là TP biển hòn đảo đầu tiên của việt nam, lộ diện cơ hội tăng trưởng về mọi mặt của địa phương, đặc biệt là ngành nghỉ dưỡng nghỉ dưỡng giàu mục tiêu cuốn hút.
Sự hậu thuẫn về cơ sở hạ tầng, chính sách đã lôi cuốn một loạt tên thương hiệu lớn, chủ đầu tư của dự án chiến lược đến với “đảo Ngọc”. Nếu như cách đó 10 năm, Phú Quốc gần như là không có cơ sở lưu trú đạt chuẩn mức 5 sao thì giờ đây, riêng huyện đảo này đã chiếm lĩnh khoảng tầm 20.000 phòng lưu trú, trong đó có hơn một nửa đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao.
các tập đoàn kinh tế lớn như: Vin group, SunGroup, FLC Group, CEO group, BIM group, MIK group, Milltol… đầu tư vào Phú Quốc đã khiến cho kinh tế của huyện phát triển nhanh với vận tốc đáng kinh ngạc.
1 loạt Brand Name cai quản khách sạn danh tiếng có mặt ở chỗ này như Novotel, Best Western Premier, Park Hyatt, InterContinental, JW Mariott… biến Phú Quốc biến thành “thiên đường du lịch đẳng cấp”, cung ứng được nhu yếu của không chỉ khách nội địa mà phần đông du khách quốc tế.
đặc biệt, ông lớn FLC Group đã khởi đầu đầu tư một dự án khủng thứ nhất của chính bản thân mình tại quần đảo Ngọc xinh đẹp, dự án FLC Phú Quốc hứa hẹn là được xem là khu tổ hợp du lịch đẳng cấp và sang trọng khi trưng bày tại bãi biển đẹp nhất Phú Quốc – Bãi Vòng, nơi chưa tồn tại một đơn vị chức năng nào khai phá trước đó.

không chỉ có thế, tập đoàn lớn Sun Group cũng hiện giờ đang phát triển một dự án lớn tại Phú Quốc là Sun Grand City Hillside Residence Phú Quốc, nằm ngay giữa 2 dự án Sun Grand City New An Thới và Shophouse Địa Trung Hải gần cạnh ga cáp treo đi Sunworld Hòn Thơm (nơi đón hàng triệu khách du lịch mỗi năm), thừa hưởng một loạt tiện ích sẵn có với đẳng cấp và sang trọng quốc tế.
Tấm áo mới được khoác lên xứng tầm hơn với sự phát triển của “đảo Ngọc” sẽ là cần thiết để nghỉ dưỡng nghỉ dưỡng Phú Quốc sự thật đột phá, đối đầu và cạnh tranh liên đới với những “thiên đường du lịch biển đảo” tiên phong hàng đầu khoanh vùng và trái đất.
những Chuyên Viên Dự kiến Phú Quốc Sắp phi vào giai đoạn nâng tầm chưa từng thấy trong tiến trình trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng trái đất. Bất dộng sản nơi đây cũng rất được Dự kiến sẽ bùng nổ không chỉ có thế khi tờ trình thành lập TP Phú Quốc được trải qua, hy vọng khiến cho một nền tảng gốc rễ để “đảo Ngọc” phát huy mục tiêu, phù hợp với tình hình thực ra của 1 huyện hòn đảo đông dân, diện tích lớn nhất nước – gần tương đương với quốc hòn đảo Nước Sing.
Được tạp chí CNN bình chọn là 1 19 điểm đến chọn lựa rất tốt Á Lục năm 2019, chứng minh và khẳng định, sau khoản thời gian khoác lên mình “tấm áo mới” tương xứng hơn, Phú Quốc sẽ vùng mình trỗi dậy với sự đột phá chưa từng có để vượt bậc xứng đáng “thành phố đảo” thứ nhất của VN nức tiếng trên bản đồ du lịch nhân loại.