Giám sát công trình được biết đến là cụm từ dùng để chỉ công việc kiểm tra, đảm bảo sự an toàn, các vấn đề về kỹ thuật trong xây dựng đang được thực hiện một cách tốt nhất. Xây dựng là yếu tố then chốt thúc đẩy những ngành nghề khác, đặc biệt là trong việc tạo ra những cơ sở hạ tầng chắc chắn, phục vụ cho việc sản xuất, kinh doanh. Vậy cụ thể giám sát công trình đóng vai trò như thế nào trong xây dựng, hãy xem ngay bài viết dưới đây để có được những thông tin chi tiết nhất nhé.

>>> Xem thêm : Bản vẽ thiết kế biệt thự - tại sao tư vấn giám sát lại cần thiết đến thế

Trước khi tiến hành thi công, bất cứ công trình nào cũng phải trình lên bản vẽ thiết kế của mình. Và chỉ khi chúng được phê duyệt thì mới được phép đưa vào xây dựng. Trên bản vẽ sẽ thể hiện một cách đầy đủ những thông số kỹ thuật, thậm chí là tính toán về vật liệu. Và đây đều là những điều đã được cân nhắc dựa trên yếu tố an toàn, địa hình. Và việc tư vấn giám sát này sẽ đảm bảo rằng công trình đang thực hiện đúng với thiết kế đó. Đảm bảo không có sự sai lệch, dẫn tới việc mất an toàn trong quá trình thi công cũng như khi đưa vào sử dụng.



Nghiệm thu công trình là công đoạn cuối của quá trình thi công, là khâu kiểm kê đánh giá lại chất lượng của chúng. Ở khâu này, cần phải kiểm tra thật kỹ, đảm bảo rằng công trình đã thi công đúng như thiết kế, đạt được tiêu chuẩn chất lượng và không có lỗi, nguy cơ mất an toàn. Nếu như tư vấn giám sát xây dựng không hoàn thành tốt công tác này thì rất dễ bỏ sót các lỗi vi phạm đấy.

Xây dựng hiện là một trong những lĩnh vực vô cùng phát triển ở Việt Nam, đồng thời cũng đang nhận được những đầu tư cao trên thị trường nội địa. Tuy nhiên, về vai trò cụ thể của nó thì mọi người lại chưa thực sự nắm hết mọi thông tin cụ thể. Qua đó khiến không ít bạn còn mơ hồ và thậm chí là bỏ qua công tác này.

>>> Xem thêm : Tọa độ autocad - Làm thế nào để đảm bảo cho chất lượng công trình?